วันเสาร์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Review Signature at Ku de ta

หากค่ำคืนนี้ใครยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะไปดินเนอร์ไหนดี กินแหลกแจกดาวขอแนะนำร้านซิกเนเจอร์ซึ่งเป็นร้านอาหารญี่ปุ่นสไตล์ฟิวชั่นที่ตกแต่งสวยงามดั่งงานศิลปะ

วิวสวยที่เห็นทั้งตัวเมือง ตึกระฟ้า ถนนรถติด และแม่น้ำเจ้าพระยาตลอดสาย โดยหลังจากเข้ามายังอาคารสาทรสแควร์แล้วจะเจอเคาน์เตอร์ของร้าน คูเดอตา ซึ่งครั้งนี้ได้จองมาก่อนหน้า พอบอกชื่อพนักงานจะพาไปที่ลิฟท์แล้วกดลิฟท์ให้ พอขึ้นไปถึงชั้นที่ 40 พนักงานจะพาไปที่โต๊ะ เริ่มมื้ออาหารด้วยมอคเทลซึ่งมีโปรโมชันอยู่เรื่อยๆคือซื้อ1แถม1

ที่สั่งไปเป็น Haloa  ซึ่งจะตกเหลือแค่แก้วละ 80 ซึ่งเหมาะกับคอนเซปอาหารในมื้อนี้ดีเพราะเชฟที่สร้างสรรค์อาหารที่นี้เป็นเชฟชาวฮาวายซึ่งอาหารหลายๆจานแม้เป็นอาหารญี่ปุ่นซึ่งได้ดึงเอกลักษณ์ความสดของวัตถุดิบออกมาแต่ก็ฟิวชั่นการปรุงแบบฮาวายเข้าไป ไม่ว่าจะเป็นเครื่องเคียงพริกผลไม้และซอสพื้นเมืองแบบฮาวาย 
จานเรียกน้ำย่อยสั่งมา 3 จานได้แก่ Madai Ceviche จานนี้ใช้ Japanese sea bream คลุกเคล้ากับ Young Coconut, Pomegranate Amazu ซึ่งเป็นการปรุงแบบฮาวาย อร่อยสดชื่นและฉ่ำกับปลาสดๆ จานละ 400


ตามด้วย Salmon White Kelp Kizami Wasabi , Ponzu เป็นปลาแซลมอนกับวาซาบิหอมแดงทอดและไข่ปลาแซลมอนกับซอสซึ่งก็อร่อยมันๆเค็มๆ รสชาติกำลังดีไม่มีอะไรมากไปน้อยไป จานละ 500 และ 


Hamachi Nahm Prick ใช้ปลา Japanese Yellowtail ราดด้วย Cilantro Vinaigrette แต่ละคำจะรู้สึกถึงความอร่อยจากปลาสดแต่มีรสจี้ดๆแบบไทยแฉล้มๆเข้ามา น่าจะถูกปากคนไทยหลายคนครับจานละ 500 

ต่อมาจานกลางสั่งเป็น Baby Capsicum Tempura เป็นเทมปุระฟิวชั่นที่หน้าตาแปลกและอร่อยประกอบไปด้วย King Crab Feta กับ Spicy Tuna และ Yuzu Soy รสชาติกรุบละมุนและฮอทนิดๆจานละ 450 


และจานหลักเป็น Matcha Lamb Green Tea เป็นน่องแกะ Tobanjan Lamb Jus ย่างแบบมีเดียม ราดและปรุงด้วย  Pistachio Crust, Mung Bean Shitake Relish จานละ 900 ต

บท้ายของหวานด้วย Calamansi Stack ซึ่งให้ทั้งรสหวานรสเปรี้ยวรสเปรี้ยวอมหวานไม่เลี่ยนและสวยงาม โดยน้ำเปล่ามื้อนี้เลือกเป็น Sparkling mineral water


อันนี้เป็นผับที่อยู่หน้าห้องน้ำครับ โดยรวมอาหารดี บริการดีมากพนักงานใส่ใจและสุภาพมาก ติอย่างเดียว ผมไม่ชอบเพลงที่เปิดผมจะไม่ติเลยถ้าเป็นเพลงที่ดังจากผับแต่นี้เป็นเพลงที่ร้านอาหารเปิดเองออกแนวเพลงตั้งแถบดังเกินไปหน่อยสำหรับคนไม่ชอบ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น