วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิว Ole swiss house

รีวิวนี้พามาไกลหน่อยถึงเมืองลูเซรินประเทศสวิส เผื่อใครมีโอกาศแวะไปสวิสแล้วอยากลิ้มรสชาติอาหารสวิสพื้นเมืองกับบรรยากาศดีๆก็แนะนำร้านนี้เลยครับ ร้านนี้เป็นหนึ่งในร้านขึ้นชื่อของประเทศสวิสเปิดมานานถึง 148 ปีแล้ว มีคนดังทั้งเชื้อพระวงค์จากหลายประเทศรวมถึงไทยด้วย ผู้นำประเทศ นักร้องและดาราฮอลิวูท ซึ่งสามารถชมรูปของบุคคลต่างๆที่มาเยือนซึ้่งใส่กรอบแปะไว้ที่ทางลงไปห้องน้ำชั้นใต้ดินของร้านครับ

ครั้งดีผมไปเป็นหมู่คณะ อาหารที่สั่งไว้สั่งเป็น set เล็กมีแค่ 3 course ทานกับไวด์ Grand cru class ของ Saint-Émilion





โดยภายนอกร้านเป็นโครงสร้างแบบ hafe-timber ดูแล้วออกสไตล์บ้านๆเหมือนบ้านทั่วไปในสวิส-เยอมัน แต่เมื่อเข้ามาภายในอาหารนับว่ามีการตกแต่งที่อยู่ในระดับหรูหราเลยทีเดียว ภายในประกอบด้วยห้องทานอาหารและห้องจัดเลี้ยงหลายห้อง ซึ่งมีทีมการตกแต่งที่ต่างกันออกไปแต่มีการใช้โทนสีและเครื่องมือบนโต๊ะอาหารได้ดูลงตัวสวยงาม

เริ่มแรกด้วยขนมปังกับเนยซึ่งอาหารทุกจานที่นี้ หน้าตาจะดูบ้านๆไม่ได้ตกแต่งหรูหราเมือนอาหารฝรั่งเศสและมีสไตล์แบบอิตาเลียน แต่ก็แสดงออกถึงกลิ่นอายสวิสได้ชัดเจนดี ขนมปังนุ่มอร่อนมีรสเค็มนิดๆกับสัมผัสความกรุบของธัญพืช ซึ่งไวด์จะเริ่มเสริฟตั้งแต่เสริฟขนมปัง



ถัดมาจะเริ่มด้วยซุป Clear consume celestine เป็นซุปไก้ใส่ หอมอร่อยลงตัวดี ทานกับขนมปังไปด้วยก็อร่อย



ระหว่างเริ่มเสริฟจานหลัก เจ้าของร้านซึ่งเป็นเจนที่ 3 ก็ออกมากล่าวต้อนรับและเล่าถึงประวัติร้าน



จานหลักมื้อนี้คือ Fillets of fresh Lucerne lake fish sautéed in butter with almonds and boied potatoes เป็นปลาจากทะเลสาปลูเซริน เนื้อนุ่มมันจากปลาและอัลมอนมีความเค็มจากเนยและเบรกกับความเปรี้ยวหวานจากเลมอนทานกับมันฝรั่ง



และปิดท้ายด้วยของหวานล้างปาก Homemade caramel custard with cream ซึ่งก็เป็นที่น่าพอใจไม่หวานไป

มีฮีตเตอร์รุ่นแรกๆในโลกซึ่งสั่งทำจากไมเซน เยอมันซึ่งราคาในปัจจุบันอยู่ที่หลักร้อยล้าน
ของตกแต่งภายในร้านน่าสุนใจแทบทุกชิ้น พนักงานในชุดพื้นเมืองบริการเป็นกันเองดี


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น