วันอาทิตย์ที่ 2 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

Le petit Zinc French Bistrot n Bar  

โดยทั่วไปเมื่อกล่าวถึงอาหารฝรั่งเศส เรามักจะนึกถึงห้องอาหารในโรงแรม บรรยากาศหรูหราแต่สำหรับร้านสังกะสีน้อยๆนี้ออกแนวสบายๆเป็นกันเอง อินดี้นิดๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เจ้าของร้านอาหารซึ่งเป็นชาวฝรั่งเศสแท้

เมนูอาหารของที่นี่ต้องการจะสื่อสารให้ผู้รับรู้ว่าอาหารฝรั่งเศสไม่ได้ซับซ้อนอย่างที่คิด ที่นี้จะเปิดให้บริการสองรอบคือช่วงกลางวันและช่วงเย็นถึงกลางคืน มื้อนี้เป็นมื้อเย็นไม่มี set มีแต่ À la carte  เผื่อไว้ให้เป็นตัวเลือกของคนที่หลงใหลในอาหารฝรั่งเศสหรือถ้าใครที่อยากจะลิ้มลองรสชาติของอาหารฝรั่งเศสแต่ไม่ชอบพิธีการหรือความหรูหราแต่ชอบบบรรยากาศที่อินดี้เป็นกันเอง รสชาติเข้าถึงง่ายและมีวัตถุดิบที่คนไทยคุ้นเคยก็สามารถเข้ามาลองลิ้มชิ้มรสชาติความอร่อยได้ที่นี่ สำหรับสาขาที่ไปค่อนข้างลึกลับมากอยู่ในซอยเย็นอากาศ ซึ่งจะมีอีกสาขาอยู่ที่สุขุมวิท 23  สาขานี้ที่จอดในร้านน้อยมาก ขนาดวันที่ไปเอา C200 ปี 2010 ไปจอดไว้ก้นยังโผล่ล้นออกจากประตูร้านเลย



ข้ามาถึงร้านบรรยากาศแสงเหลืองๆมืดๆ มีเครื่องเล่นและหนังสือสำหรับคนที่สนใจ พอดีไปค่อนข้างหัวค่ำเลยมีน้ังกันอยู่แค่สามโต๊ะ ซึ่งนั่งไปซักพักเต็มร้านเลยครับ พอไปถึงเชฟชาวฝรั่งเศสคุณฟรองซํวก็มากล่าวต้อนรับพร้อมรับออเดอร์ซึ่งเจ้าของร้ายพูดภาษาได้ได้อยู่ไม่กี่คำและภาษาอังกฤษสำเนียงฝรั่งเศษ ไปถึงหลายเมนูหมดตั้งแต่เที่ยงแล้วครับ


มีดช้อนส้อมและเครื่องมือรับประทานอาหารค่อนข้างแปลกและเข้ากับทีมร้าน


พอสั่งอาหารเสร็จก็เริ่มด้วยขนมปัง ขนมปังที่นี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวคือนอกจากนุ่มๆอุ่นๆแล้วยังหอมมาก หอมกลิ่นโรสแมรี่

เริ่มด้วยสลัดเป็นจานแรก Périgourdine salad - Salade Périgourdine 330 จานนี้พอใช้ได้ครับแต่ไม่แปลกอะไรธรรมดาๆ


ต่อด้วย Tartare de saumon - Salmon tartare 250 จานนี้สวยและแปลกดี รสชาติอร่อยๆแซลมอนรมควันกับไข่และใส้ข้างในเข้ากันได้อีมาก



จานหลักจานแรกเป็น Scallops with mixed spices, tomatoes and capsicum chutney, risotto 590 วัตถุดิบคุณภาพดีเป็นหอยเชลจากฮอกไกโด ตัวใหญ่หวานมันกรุบอร่อยดี เข้ากันได้ดีกับรีซอสโต้ก็คือข้าวต้มชีส



จานหลักต่อมาคือ Magret de canard farci au foie gras, Purée d'abricot et légumes sautés - Duck breast stuffed with foie gras 650 จานนี้ตัวหลักเป็นเนื้อเป็ดส่วนอกกับตับห่าน ซึ่งเข้ากันได้ดี นุ่มไม่เหนียวรสชาติโอเค



สุดท้ายล้างปากด้วย Crêpe mapple sirup, glace vanille Crepe maple syrup vanilla ice cream 210 อร่อยดีครับ



ราคาก็สมน้ำสมเนื้อกับวัตถุดิบแต่หลายคนอาจจะมองว่าแพงไปเพราะสถานที่ค่อนข้างจะดูธรรมดา แต่นั้นก็เป็นคอนเซปของร้านเขาครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น