วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิว Mugendai sushi bar and tempura

ครับอย่างแรกเลยก่อนมาร้านนี้ลองดูแผนที่ดีๆก่อนนะครับ เพราะครั้งแรกที่ผมไปผมขับผิดๆถูกๆเข้าผิดซอย 55  ร้านนี้อยู่ชั้น 7 ต้องขึ้นลิฟท์ไปค่อนข้องซับซ้อนแต่จะมีป้ายต้อนรับตั้งแต่ชั้นล้าง

ร้านนี้จัดได้ว่าเป็นพรีเมียมซูชิและเทมปุระที่น่ามาลอง คุณภาพเทียบเท่าที่ญี่ปุ่นเลยแต่ราคาอาจสูงซักหน่อยนะครับเริ่มเข้ามื้อกันเลยนะครับ

เริ่มแรกทางร้านจะเสริฟผักดองเครื่องแกล้มมาให้ทานเรียกน้ำย่อยก่อนจานเล็กๆและนำเมนูมาให้เลือก มีให้เลือกทั้งเป็นsetซึ่set menu จะมีอยู่ 5 course ราคาจะเป็นไปตามช่วงซึ่งจะเริ่มต้นประมาณ 5,500 ต่อ set ซึ่งครั้งนี้ผมสั่งเป็น À la carte






มนูแรกเป็นเทมปุระไข่แดง Tamago Nama 120 ในเป็นไข่มะตูม เรียกได้ว่าแปลก ทำได้ลงตัว รสชาติเข้ากันได้ดีกับเกลือชาเขียวที่เขาเตรียมไว้ให้ปรุง



ต่อก่อนจะทานซูชิ เสริฟด้วยสลัดซาซิมิ 550 จานนี้เหมาะสำหรับคนชอบปลาดิบ เพราะเขาจะนำปลาดิบหลากชนิดทั้งแซลมอน ปลาฮามิจิ ปลาโอ หนวดปลาหมึกยัก ไข่แซลมอนเสริฟคลุกเคล้าพร้อมกับผักสดและน้ำสลัดที่ลงตัวและเข้ากันได้ดี









ซูชิจานแรกเป็นซูชิรวดเด็ด 7 อย่าง  Aburi Seven ของทางร้านที่ขายดีที่สุด อร่อยทุกชิ้นจริงๆครับ  : Seared Matsuzaka beef, Bluefin tuna bally, King crab, Alfonsino, Salmon belly and Halibut fin 2,400
คุณภาพดีมาก สด รสชาติเปะทุกอัน ทุกชิ้นในจากนี้เขาจะรนไฟด้านหนึ่งให้สุขเล็กน้อย ความสุขประมาน 20-30%



ต่อมาสั่งแยกเป็นคำๆมา ซูชิฟลอกรา 350x2 ชิ้นใหญ่มากครับ ทานซูชิฟลอกรามาหลายที่ทั้งโชกุน ทั้งที่อื่นๆแต่ไม่เคยเจอใหญ่ขนาดนั้น มันนุ่มรสชาติดีมากสั่งทานกันไปคนละคำ


 ตามด้วยซูชิโอโทโร่อันนี้จัดว่าเด็ดมากๆโอโทโร่ 600x2 คุณภาพพรีเมียมมันสอดแทรกไปกับเนื้อได้ลงตัวทานแล้วละลายในปากเลย ตามด้วยซูชิไข่หอย 500 เม็นซึ่งไม่มีกลิ่นคาวเลยหวานมันสดมาก 

จานอาหารคาวปิดท้ายด้วยแซลมอนแร่บาง Salmon zukuri 400 บางจริงอร่อยจริง


ตบท้ายของซูชิด้วย ซูชิกุ้งหวานโบตัน 450 สดหวานมันไม่แพ้กันไม่มีกลิ่นคาวเลยครับ



ของหวานได้ฟรีเป็นโมจิไดฟุกุสตอเบอร์รีชาเขียวครับ

มื้อนี้ค่าใช้จ่ายหลังใช้กิฟวอวเชอร์ของไทยพาณิช 1,000บาทกับหักส่วนลดแล้วเหลือ 5,450 บาทครับ
ร้านนี้หากใช้บัตรเครดิตจะลดได้เยอะมาก 30% ซึ่งหลายบัตรเข้าร่วมรายการไม่ว่าจะเป็น กสิกรไทย ไทยพาณิช อเมริกันสแตนดาร์ทกรุงศรี ฯลฯ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น