วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รีวิว ห้องอาหาร เลอร์ นอร์มังดี Le Normandie

ประเดิมรีวิวแรกด้วยอาหารฝรั่งเศสจากห้องอาหาร Le Normandie ซึ่งตั้งอยู่ในโรงแรม Mandarin Oriental ตึก Garden wing ซึ่งห้องอาหารนี้นับว่าเป็นห้องอาหารฝรั่งเศสระดับต้นๆของเอเชียและดังระดับโลกเพราะพอจัดอันดับทุกปีมักจะติด top 10 ห้องอาหารฝรั่งเศสของเอเชียตลอด โดยมีแขกสำคัญนิยมแวะเวียนมาทานมากมายทั้งเชื้อพระวงค์ในและต่างประเทศ ผู้นำประเทศและบุคคลสำคัญมากมาย

ห้องอาหารนี้จะเปิดให้บริการในมื้อกลางวันและมื้อเย็นโดยรอบแรกเปิด 12.00-14.30 และ รอบสอง 18.00-22.00 แนะนำให้โทรจองก่อนไปทานเพื่อได้โต๊ะที่วิวสวยติดกระจกชมวิวแม่น้ำอย่างพาโนราม่า โดยห้องอาหารนี้ค่อนข้างจะจัดอยู่ในระดับหรูมีการกำหนดเครื่องแต่งกายในการเข้ารับประทานอาหารโดยไม่อนุญาตให้ใส่รองเท้าแตะ รองเท้าผ้าใบ หรือกางเกงยีนส์และเสื้อยืด ส่วนในมื้อเย็นสำหรับผู้ชายต้องใส่เสื้อนอกและผู้หญิงต้องใส่เดรสโค๊ท

เอาหละครับมาเริ่มมื้ออาหารกันเลย สำหรับรีวิวแรกนี้จะเป็นมื้อกลางวัน โดยมื้อกลางวันจะมีให้เลือก 3 set เป็นset ขนาดเล็กสุด 1,350 มี 3 course ขนาดกลาง 1,750 มี 4 course และขนาดใหญ่ 5 course โดยทุกชุดจะมีขนมปังและจานพิเศษจากเชฟเสริฟให้ฟรี ในแต่ละชุดจะสามารถเลือกอาหารในเมนูได้เพียงแต่ต่างกันที่จำนวนเมนูที่สามารถเลือกได้

สำหรับในวันนี้ผมและเพื่อนเลือกทาน set ใหญ่ โดยเลือกกันคนละเมนูตามนี้เลยครับ



เริ่มเลยจานที่วางอยู่จะเป็นจานต้อนรับมีตราของห้องอาหารอยู่

หลังจากพนังงานรับออเดอร์ จะเอาขนมปังมาให้เลือกหลากหลายชนิด หอมนุ่มอร่อยมากครับ

อันนี้เป็นเนยครับ ทานกับขนมปังลงตัวดีครับ
 อันนี้เป็นจานต้อนรับจากเชฟครับ ทานจากขวาไปซ้ายนะครับ Special from chef : madeine&parmesan cauliflower&nutmeg bonbon&beetroot&strawberry จากเค็มมันไปหวานลงตัวมากครับ

อันนี้เป็นบรรยากาศภายในห้องอาหารครับ พนักงานจะเข็นรถใส่เค้กไปตามโต๊ะที่สั่งเพื่ออธิบายและให้เลือกจัดแต่งและเสริฟครับ

Entrées : เรียกน้ำย่อยจานแรกครับ Crabe/fen pupil/Amanda/orange จานนี้ละมุนปากมากครับนุ่มรสชาติปูเด้นไม่โดนอย่างอื่นแย่งความเด่น ไม่มีกลิ่นคาวเลย

Entrées : ตามด้วยเรีกน้ำย่อยจานที่สอง Tbon rouge/foie gras/Vicbyssoise glacée
จานนี้อร่อยไม่แพ้จานแรกความสดของทูน่ากับความมันของตับห่านลงตัวมากและคาร์เวียร์ช่วยแกล้มกันได้ดีมาก

ซุป Velouté de courses/noix de coco ถ้วยนี้ตอนแรกจะเป็นฟองปล่าวๆมา พอวางลงซักพักพนักงานจะนำซุปมาเทลงให้ รสชาติฟักทองกับมะพร้าวอ่อนลงตัวมาก เค็มๆมันๆหวานๆ และหอมมาก

ซุป Consommé de volatile an céleri/poi re de Sicbuan ถ้วยนี้ให้ความรู้สึกเบาๆมีกลิ่นอายจีนๆเป็นซุปไก่สไตล์เสฉวนปรุงแบบฝรั่งเศส

จานหลักอาหารทะเล Paëlla riz noir vénéré อันนี้ประยุกต์มาจากอาหารสเปนครับเป็นซีฟูตรวมมีทั้งกุ้งลอฟเตอร์ ปลาซีเบส หนวดปลาหมึกยักษ์ ตรงฐานเป็นข้าวกล้องดำจากอิตาลี่ อร่อยดีครับ

จานหลักอาหารทะเล Cabillaud/carrot/orange-cardamone จานนี้ซอสแครอตกับส้มลงตัวกับปลาคอตเนื้อนุ่มได้ดีมาก หอมมันอร่อย

พอแสงเริ่มจ้าน้อยลง เราก็บอกพนักงานให้ย้ายโต๊ะมาเป็นโต๊ะริมหน้าต่าง เห็นวิวแม่น้ำเจ้าพระยา 360 องศา

จานหลักเนื้อ Mignon de pore/Romania-cassis/polenta หมูทำแบบมีเดียมเหนี่บวไปนิดนึงราดกับซอสโรสแมรี่และมันฝรั่งบด รสชาติลงตัวดีครับ

จานหลักเนื้อ Magret de canard/endive/coing-verveine มาถึงจานหลักจานสุดท้ายนับว่าพอใจกว่าจานก่อน เป็ดนุ่มละมุนลงตัวกับซอสส้มได้ดี

Crêpes Suzette préparées à votre table จานนี้เชฟมายืนทำให้ที่โต๊ะ ให้เป็นการพิเศษและฟรีไม่ได้อยู่ในเซตครับ อร่อยมากเนื้อเครปเหนียวนุ่ม เข้ากันได้ดีกับไอสครีมวานิลาและเบรคด้วยซอสส้ม

พนักงานเข็นรถใส่เค้กมีที่โต๊ะให้สั่งรวมทั้งอธิบายและให้เลือก พอเลือกเสร็จเขาจะเข็นรถออกห่างไปเล็กน้อยเพื่อจัดแต่งและเสริฟครับ

Cbariot de dessert มาละครับ เค้กที่เลือกเป็นเค้กพีชหอมหวานพีชแท้ๆมากกับอีกอันเป็นเค้กมูสผลไม้ หวานเบาๆนุ่มละมุนมาก

Soufflé an Grand Marnier อันนี้พอเสริฟพนักงานจะเอามีดมาเจาะแล้วเทครีมวานิลาลงไป อร่อยดีครับแต่หวานไปสำหรับผม

aloe vera apple อันนี้เสริฟคู่กับSoufflé เบรคความหวานได้ดีครับ

Complimentary sweets อันนี้เสริฟพร้อมชาปิดท้าย  มีมาการองสองชิ้น ช๊อกแลตสองชิ้น และคาราเมล ทานคู่กับชาลงตัวมาก ผมเลือชาคาโมมาย


ค่าใช้จ่ายรวมมื้อนี้ สองคนตก 5,760 รวมservice chartและvat ครับ นับว่าคุ้มสำหรับคุณภาพที่ได้รับ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น